เชื่อมั้ยว่ารองเท้าคู่นี้ทำจากผัก? และย่อยสลายได้ เหมาะกับเป็นรองเท้าสำหรับผู้รักสิ่งแวดล้อมจริงๆ

รองเท้าผัก” อ่านไม่ผิดหรอกครับ มันเป็นรองเท้าผักจริงๆ คือเมื่อปลายปีที่แล้ว บริษัท One Moment ผู้ผลิตรองเท้าในประเทศสเปนได้ผลิตรองเท้าผักที่ทำมาจาก เส้นใยผักผสมกับกระดาษแข็งรีไซเคิลและสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติถึง 100% ขึ้นมา

รองเท้าคู่นี้ถูกออกแบบมาให้บางเฉียบ พอๆกับถุงเท้า ใส่แล้วรู้สึกสบายเท้า เห็นจากรูปอาจคิดว่าใส่แล้วจะทำให้เท้าเหม็น คิดผิดแล้วเพราะมาจากธรรมชาติ อากาศจึงถ่ายเทได้สะดวก

One Moment รองเท้าย่อยสลายได้ One Moment รองเท้าทำจากผัก
รองเท้า 01Ms จาก One Moment คู่นี้ถึงใช้ขาดไปแล้วก็ไม่เหลือเป็นขยะให้รกโลก เพราะมันสามารถย่อยสลายได้

One Moment รองเท้าย่อยสลายได้

รองเท้า One Moment เป็นของ บริษัท One Moment จากประเทศสเปน ได้ผลิตรองเท้า 01Ms ที่ทำมาจากวัสดุที่ย่อยสลายได้ 100% โดยนำพลาสติกที่ผลิตมาจากผักมาฉีดเข้าเบ้าหล่อขึ้นรูป จนได้เป็นรองเท้ายางที่มีความเบา ใส่แล้วไม่ลื่น และยังทนทานต่อฝนและดินอีกด้วย ทำความสะอาดง่ายเพียงแค่ใช้น้ำสบู่เท่านั้น

One Moment รองเท้าทำจากผัก

รองเท้าคู่นี้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพราะวัสดุที่ใช้สามารถย่อยสลายได้ 100% ออกแบบให้เหมาะกับรูปเท้าและการเคลื่อนไหว อากาศถ่ายเทสะดวก

One Moment รองเท้าทำจากผัก

และเมื่อใส่ไปนานๆ แล้วรองเท้าเกิดขาดขึ้นมาก็ไม่ต้องโยนลงถังขยะเหมือนรองเท้าทั่วไป อยากจะทิ้งก็แสนง่าย ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมหรือเพิ่มขยะแต่อย่างใด เพราะชื่อมันก็บอกอยู่แล้วว่ามันเป็นรองเท้ารักษ์โลก เพียงแค่ใช้กรรไกรตัดเป็นชิ้นเล็กๆ โยนทิ้งไว้ในสวนหลังบ้าน เพียงแค่ 6 เดือนมันก็จะย่อยสลายจนไม่เหลือขยะหรือสิ่งมีพิษตกค้างเอาไว้ให้กับโลกใบนี้

 

One Moment รองเท้าทำจากผัก

การเก็บรักษาก็แสนง่ายดาย สามารถพับเก็บเหมือนถุงเท้าได้เลย หากใส่เลอะ เพียงแค่ล้างด้วยน้ำเปล่าตามด้วยน้ำสบู่ ปิดท้ายด้วยน้ำเปล่าอีกที แค่นี้รองเท้าผักก็สะอาดหมดจดเหมือนเพิ่งถอยมาจากร้านใหม่ๆเลยทีเดียว

รองเท้า 01Ms เหมาะมากสำหรับ เล่นโยคะ ปั่นจักรยาน เล่นสเก็ตบอร์ด เดินชายหาด เพราะจะให้ความรู้สึกเหมือนเดินเท้าเปล่าเลย ความหนาโดยรวมแค่ 1 มิลลิเมตรเท่านั้น ส่วนที่เป็นพื้นก็แค่ 2 มิลลิเมตร เรียกว่ายังไม่มีรองเท้าชนิดไหนบางเทียบได้ อีกทั้งพื้นรองเท้าก็กันลื่น  พกพาได้สะดวก

 

รองเท้า 01Ms จาก One Moment มี 5 สีให้เลือกคือ สีเขียวมะนาว, สีชมพู, สีน้ำเงิน,สีดำและสีขาว

One Moment รองเท้าย่อยสลายได้

One Moment รองเท้าย่อยสลายได้

One Moment รองเท้าย่อยสลายได้
One Moment รองเท้าทำจากผัก
One Moment รองเท้าย่อยสลายได้

One Moment รองเท้าทำจากผัก

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คุณรู้สึกอย่างไรกับ "One Moment รองเท้าทำจากผัก ย่อยสลายได้"
Comment กันได้เลย ...
You can follow tung148, the author of this post, on Twitter and Facebook. If you'd like to contact him, Twitter is the most effective means of doing so.