ปัจจุบันมีกล้องติดรถยนต์มากมาย ทั้งราคาไม่กี่ร้อย จนถึงหลายพัน คุณภาพก็หลากหลาย แต่ก็น่าจะมีรุ่นที่คุณภาพดีและราคาเหมาะสมอยู่บ้าง มาลองดู กล้องติดรถยนต์ DVR G1W กันว่า คุณภาพจะเหมาะสมกับราคาหรือเปล่า ?

กล้องติดรถยนต์ คืออะไร? คือ กล้องสำหรับบันทึกวีดีโอ อัดเสียง และตัวจับการเคลื่อนไหว ขนาดเบา ติดตั้งกับกระจกหน้ารถ เหมาะสำหรับการเดินทางที่ไปกับรถยนต์ กล้องติดรถยนต์พร้อมจะบันทึกทุกภาพเหตุการณ์เอาไว้

เนื่องจากราคากล้องติดรถยนต์มีราคาถูก กว่าเมื่อก่อนมาก ดังนั้นการมีกล้องติดรถยนต์สักเครื่อง จึงเป็นเรื่องที่ตัดสินใจไม่ยากมากนัก เพราะข้อดีของกล้องติดรถยนต์ คือ หากเกิดอุบัติเหตุ เรายังมีภาพเป็นหลักฐาน

โดยกล้องติดรถยนต์ ที่จะมารีวิว คือรุ่นยอดฮิต กล้องติดรถยนต์ G1W ราคาประมาณพันกลางๆ และซื้อ Memory card แบบ MicroSD Class 10 ขนาด 32 GB ของ Kingston อีก สองร้อยกว่าบาท (ถูกมากๆ)

 

กล้องติดรถยนต์ G1W ดีไหม? เห็นที่ขายกันอยู่หลายร้าน บ้างก็อ้างว่าของร้านเป็นของแท้ และมีของปลอม ของเลียนแบบ อีกมากมาย จนผู้ซื้อเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว แต่ถ้าของคุณภาพดี เลนส์จะมีลักษณะเหมือนรูปด้านล่างg1w_camry_hybrid_06

มาดูสเปค กล้องติดรถยนต์ รุ่น G1W

– บันทึกภาพคมชัดระดับ FULL HD 1080p
– ชิพ NT96650 และ Sensor AR0330 ทำให้ภาพคมชัดทั้งกลางวันและกลางคืน
– เลนส์คุณภาพเกรด A ภาพมุมกว้าง
– เทคโนโลยี Advanced WDR ช่วยให้การแสดงผลในที่มืดให้ชัดเจนยิ่งขึ้น
– เทคโนโลยีการบีบอัดข้อมูล Advanced H.264
– มี G-Senser ตรวจจับแรงสั่นสะเทือนขณะมีอุบัติเหตุเพื่อป้องกันไฟล์สูญหาย
– หน้าจอ 2.7” มองเห็นชัดเจน
– บันทึกภาพเมื่อมีสิ่งเคลื่อนไหว Motion Detection Function
– บันทึกภาพวนซ้ำอัตโนมัติ Loop recording บันทึกภาพต่อเนื่องไม่มีขาดช่วง Seam recording
– บันทึกภาพอัตโนมัติเมื่อ Start รถยนต์ และปิดเครื่องอัตโนมัติเมื่อดับเครื่องยนต์
– รองรับ Micro SD Card ถึง 32GB

 

 

g1w_camry_hybrid_01

สำหรับการติดตั้ง หลายคนคงคิดว่า จะซื้อกล้องติดรถยนต์มาติดตั้งเองได้ไหม บอกได้เลยว่า ได้ครับ ง่ายมากๆ โดยปกติแล้วภายในกล่อง จะมีอุปกรณ์พื้นฐานมาให้ เช่น ชุดที่ยึดกระจกหน้ารถ, สายชาร์จไฟในรถ, สาย USB, คู่มือการใช้งาน

 

g1w_camry_hybrid_05

แต่ถ้าไม่อยากจะยึิดติดกันกระจกหน้า เพราะบางคนอาจกลัวฟิล์มเป็นรอย หรือหลุดง่าย แนะนำให้ซื้อ ที่แถม ขายึดกับก้านกระจกมองหลัง ด้วย

>> ซื้อได้ที่นี่

 


g1w_camry_hybrid_02

เมื่อติดกล้องติดรถยนต์ G1W กับขายึดกับก้านกระจกมองหลังแล้ว จะเป็นแบบนี้
(ในรูปนี้จะติดตั้ง กล้องติดรถยนต์ G1W กับ Toyota Camry Hybrid)


g1w_camry_hybrid_04

เก็บสายไฟให้เรียบร้อย ทำได้เอง เพราะสายชาร์จไฟที่ให้มามีความยาวค่อนข้างยาวพอ โดยเก็บสายไฟตามเพดานรถ และเลาะตามเสาข้าง มุดมาเสียบกับที่จุดบุหรี่ในรถ

 

มาดูการใช้งานจริงกล้องติดรถยนต์ รุ่น G1W กัน

ทดสอบการใช้งาน กล้องติดรถยนต์ รุ่น G1W ตอนกลางวัน

ทดสอบการใช้งาน กล้องติดรถยนต์ รุ่น G1W ตอนกลางคืน

 

สรุปการใช้งานกล้องติดรถยนต์ รุ่น G1W

เมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป ค่อนข้างพอใจในคุณภาพของภาพที่ได้ โดยเฉพาะเวลากลางวัน ภาพชัดสามารถมองเห็นป้ายทะเบียนรถคันหน้าได้ค่อนข้างชัดเจน ส่วนเวลากลางคืน คุณภาพก็อยู่ในจุดที่รับได้

ราคาถูกพร้อมคุณภาพดีแบบนี้ อยากรู้ละสิว่าจะซื้อกล้องติดรถยนต์ รุ่น G1W ที่ไหนดี ถ้าสนใจกล้องติดรถยนต์ รุ่น G1W สุดคุ้มละก็ … สั่งซื้อได้ที่นี่เลย …

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คุณรู้สึกอย่างไรกับ "รีวิว กล้องติดรถยนต์ DVR G1W"
Comment กันได้เลย ...
You can follow tung148, the author of this post, on Twitter and Facebook. If you'd like to contact him, Twitter is the most effective means of doing so.