เดินทางไปญี่ปุ่นครั้งแรก โดยมีพี่สาวเป็นไกด์ อิอิ เน้นเดินทางโดยรถไฟ ทั้งรถไฟใต้ดิน รถไฟลอยฟ้า และ รถไฟธรรมดา แล้วยังไม่พอ เดินๆๆๆๆ จนขาลากกก

12 เมษายน 2006
ตามเวลาแล้วเครื่องบินจะออกเวลา 23.40 แต่กว่าจะได้ออกจากสนามบินดอนเมืองก็เที่ยงคืนกว่าๆ เพราะเครื่องบิน delay รอนานพอสมควร หลังจากขึ้นเครื่องของสายการบิน ANA (All Nippon Airways) จากกรุงเทพถึงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชม. กว่าๆ โดยเวลาที่ญี่ปุ่นจะเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง

วันแรก วันที่ 13 เมษายน 2006
หลังจากที่ถึงสนามบินนาริตะ (Narita) โตเกียวประมาณ 8.30 แล้วไปนั่ง Airport Limosine ตอน 9.30 ค่าโดยสารคนละ 4000 เยน (ประมาณ 1200 บาท) เพื่อเดินทางไปโรงแรมที่พัก นั่นก็คือ Sunshine City Prince Hotel อยู่แถว Ikebukuro และไม่ไกลจากสถานีรถไฟมากนัก (จองโรงแรมนี้ คลิก) โรงแรมนี้อยู่ห่างจากสนามบินนาริตะประมาณ 60 กิโลเมตร นั่งรถ Airport Limosine ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกับ 20 นาทีก็ถึงโรงแรม แต่ยัง Check-in ไม่ได้ เพราะที่นั่นต้อง Check-in ตอนบ่าย2 ก็เลยต้องฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมก่อน แล้วค่อยกลับมา Check-in ตอนเย็น

ป้ายบอกเวลาของ  Airport Limosine

เริ่มออกเดินทางด้วยเท้าไปที่สถานีรถไฟ Ikebukuro ใช้เวลาเดินประมาณ 15 นาทีได้

ชานชราของสถานี Ikebukuro

เพื่อนั่งรถไฟไปที่วัดอาซากุสะ (Asakusa) วัดชื่อเก่าแก่ชื่อดังในโตเกียว ตั้งอยู่ในย่านอาซากุสะ เป็นวัดที่เหล่าโชกุนและซามูไร ให้ความเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมากในอดีต จุดเด่นของวัดแห่งนี้คือ โคมไฟสีแดงแดงขนาดยักษ์ ที่ตั้งอยู่ที่บริเวณ ประตู “คามินาริมง” (ประตูฟ้าคำรณ)แขวนอยู่

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะชอบมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับโคมไฟสีแดงนี้

บริเวณวัดอาซากุสะ

ทางไปวัดอาซากุสะ


View Larger Map

หลังจากที่เที่ยววัดอาซากุสะเสร็จ ก็ไปนั่งเรือชมโตเกียวไปเรื่อยผ่านสะพานต่างๆมากมาย เพื่อไปลงที่เกาะ Odaiba ซึ่งเป็นเกาะที่ถมจากขยะ (Artificial island) หรือพูดง่ายๆก็คือ เอาขยะมาถมทะเลเพื่อมาสร้างเกาะนั่นเอง

นี่คือเรือที่นั่งมาที่ Odaiba ดูยังไงก็ไม่ใช่เรือ

ที่เกาะ Odaiba เต็มไปด้วยตึกที่มีรูปร่างแปลกๆ และสวยงามมาก รวมทั้งมีห้างดังมากมาย เช่น อาคารสำนักงานใหญ่ของ Fuji Television, Aquacity

ตึกของ Fuji Television

จากนั้นก็นั่งรถไฟลอยฟ้าไปที่ Toyota Mega Web (Toyata City Showcase) เพื่อไปดูรถรุ่นต่างๆ ของโตโยต้า ซึ่งมีอยู่หลายสิบรุ่น และที่นี่ยังสามารถให้ผู้เข้าชมลองเข้าชมรถรุ่นต่างๆได้อย่างใกล้ชิด รวมทั้งเทคโนโลยีไฮบริดด้วย

ภายใน Toyota Mega Web (Toyata City Showcase)

รุ่นนี้สวยดี Mark X


ถ่ายการทำงานของไฮบริด เทคโนโลยี (Hybrid Technology) ของ Toyota

จากนั้นได้ไปที่ Venus Ford ซึ่งเป็นห้างที่จำลองกรุงเวียนนามาไว้ในห้าง สวยงามจริงๆ

ภายในห้าง Venus Ford

หลังจากที่เดินจนเมื่อยแล้ว ก็ได้เวลาอาหารเย็น ไปกินข้าวห่อไข่ที่ Aquacity

Aquacity Odaiba

ยามค่ำคืนที่ Odiaba

และถ่ายรูปยามค่ำคืนที่ Odaiba แล้วนั่งรถไฟกลับโรงแรม เพื่อ Check-in ประมาณ 3 ทุ่มกว่า แต่ที่โรงแรมนี้ไม่มี Internet ให้ใช้ฟรี เลยไปถามที่ counter ข้างล่าง ปรากฏว่า ค่าใช้ Internet ต่อ 24 ชม. ราคา 1000 เยน  (หรือประมาณ 314 บาท) พอได้ใช้ Internet สมใจอยากแล้วก็อาบน้ำ นอน หมดไป 1 วัน …

สถานี Ikebukuro ตอนดึก คนยังเดินเยอะอยู่เลย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คุณรู้สึกอย่างไรกับ "Japan trip: Tokyo – Odaiba"
Comment กันได้เลย ...
You can follow tung148, the author of this post, on Twitter and Facebook. If you'd like to contact him, Twitter is the most effective means of doing so.