ช่วงนี้หลายคนอาจเห็นเพื่อนๆบน Facebook โชว์นามบัตรที่ได้จาก Facebook ซึ่งหลายคนอาจไม่รู้ว่าที่จริงแล้ว ใครก็ตามที่ใช้ Facebook แบบ Timeline แล้ว สามารถสั่งพิมพ์นามบัตรที่ทำจาก Facebook Timeline ได้เลย กับเว็บที่ชื่อว่า Moo.com ได้คนละ 50 ใบ (ไม่รวมค่าส่งนะครับ) ซึ่งตอนนี้ผมได้เข้าไปลองแล้วพบว่ายังสั่งพิมพ์แบบฟรีได้อยู่ แต่รู้สึกเค้าจะจำกัดจำนวนคนต่อวันเอาไว้เหมือนกัน ถ้าใครสนใจก็ลองทำตามวิธีข้างล่างได้เลยครับ

1. เข้าไปที่ Facebook หน้าของตัวเองแล้วคลิ๊กที่ About

 

 

2. จากนั้นให้หาเครื่องหมายนามบัตร อยู่ข้างๆ Contact Info จะมีข้อความบอกว่า Moo.com makes it easy to print your very own set of custom business cards. The first box is free ถ้าแปลเป็นภาษาไทยก็ประมาณว่า ตอนนี้ Facebook ร่วมกับ Moo.com ซึ่งเราสามารถพิมพ์นามบัตรจาก Facebook จะได้ฟรีสำหรับกล่องแรก

 

 

 

3. พอกดที่คำว่า Print Cards แล้วระบบก็จะขอสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของเรา ก็กด Allow ไป แล้วก็จะไปเว็บของ Moo ซึ่งเราจะเจอหน้าดีไซน์นามบัตร ที่ดึงมาจาก Facebook Cover ของเราแบบรูปด้านล่าง ซึ่งเราสามารถปรับแต่งแก้ไขได้ตามใจชอบทั้งด้านหน้าและด้านหลังของบัตร


4. พอมาถึงหน้า Checkout ระบบก็จะบอกว่าเราได้นามบัตรแบบฟรี จำนวน 50 ใบแรก จากนั้นก็ไปกรอกข้อมูลที่อยู่ที่จะจัดส่งให้เรียบร้อย โดยสามารถเลือกวิธส่งได้ 2 แบบ คือ แบบเร็ว (Express) ก็จะแพงหน่อย คิดแล้วไม่คุ้ม ส่วนอีกแบบคือส่งแบบธรรมดาในเว็บเค้าเขียวว่าจะใช้เวลาส่งประมาณ 1 เดือน ซึ่งค่าส่งแบบธรรมดานี้เค้าคิดแค่ $4.5 เท่านั้นเอง คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 135 บาทเท่านั้น ถ้าคิดเป็นราคาต่อใบก็ตกอยู่ที่ใบละ 2.7 บาทเท่านั้นเอง ถูกจริงๆ

ส่วนวิธีชำระเงินก็มีให้เลือกทั้งชำระผ่านบัตรเครดิต และทาง Paypal ส่วนผมใช้ Paypal เพราะสะดวกและปลอดภัยดี

 

 

หลังจากสั่งไปวันที่ 24 มกราคม 2012 โดยเลือกการส่งแบบธรรมดา ใน email confirm ของทาง Moo แจ้งมาว่าของน่าจะถึงประมาณวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 แต่ปรากฏว่า 6 วันต่อมา นามบัตรได้ส่งมาถึงหน้าบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (อะไรจะเร็วปานนี้) มาแกะดูข้างในกันดีกว่า

 

กล่องกระดาษสีดำที่ใส่นามบัตร เขียนว่ามาจาก moo.com

 

ด้านหลังของกล่องใส่นามบัตรเขียนว่าพิมพ์และใส่กล่องด้วยมือจากลอนดอนประเทศอังกฤษ และกล่องนามบัตรทำมาจากวัสดุ Recycle 100%

 

 

พอเปิดมาก็จะเจอกับคำว่า Yay! They’re here พร้อม Logo Facebook อยู่ด้านล่าง

 

 หยิบนามบัตรออกมาดูมีอยู่ 2 แบบ ตามที่สั่งไป คุณภาพกระดาษพอใช้ได้เลยทีเดียว

 

สรุปแล้วการสั่งพิมพ์นามบัตรจากเว็บ Moo.com ในครั้งนี้ค่อนข้างประทับใจในคุณภาพ ความรวดเร็วในการจัดส่ง และราคา เพราะเมื่อคิดเป็นราคาต่อแผ่นแล้ว ตกใบละ 2.7 บาทเท่านั้น ซึ่งถือว่าถูกมากก็งานที่ได้รับ เชื่อว่าถ้าสั่งพิมพ์ที่ไทย คงไม่ได้ราคานี้แน่นอน

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คุณรู้สึกอย่างไรกับ "พิมพ์นามบัตรจาก Facebook Timeline ได้ฟรีที่ Moo.com"
Comment กันได้เลย ...
You can follow tung148, the author of this post, on Twitter and Facebook. If you'd like to contact him, Twitter is the most effective means of doing so.