ช่วงนี้ไปตะเวนชิมราเมนทั่ว กรุงเทพฯ เลย วันนี้ไปกินราเมนแบบต้นตำรับญี่ปุ่นแท้ๆ ที่ร้าน บังคาร่า ราเมน (Ramen Bankara) ตามคำแนะนำของเพื่อน ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าร้านอยู่ที่ไหน ถามไปถามมาก็จับใจความได้ว่า อยู่ในซ.สุขุมวิท 39 นี่เอง จะขับรถมาเอง หรือมาทาง BTS แล้วลงสถานีพร้อมพงษ์ก็ได้ ตอนเข้ามาในซอย สุขุมวิท39 กลัวหาร้านไม่เจอเหมือนกัน พอเข้ามาเรื่อยๆ ก็เจอกับป้ายร้าน Ramen Bankara โดยร้าน Ramen Bankara จะอยู่ติดกับร้าน Katsu King อยู่ใน The Manor  (เดอะ แมนเนอร์)  ถ้าเข้ามาจากปากซอยจะอยู่ด้านขวา

โชคดีวันนี้มากินกันค่อนข้างเย็น (หรือดึกน๊า) 2 ทุ่มกว่าๆได้ คนเลยไม่เยอะมาก ไม่งั้นได้เข้าคิวแน่ๆเลย

ร้านบังคาร่า ราเมน เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ราเมนที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศญี่ปุ่น มีจำนวนกว่า 40 สาขา  และจากความชื่นชอบทางด้านอาหารของผู้บริหารทั้ง 2 ท่าน  ประกอบ กับสนใจในธุรกิจทางด้านอาหารอยู่แล้ว  จึงทำให้ต้อง เดินทางไปเซาะหาแบรนด์ราเมนที่งาน RamenExpo ประเทศญี่ปุ่น  ซึ่ง ถึงเป็นงานระดับชาติที่รวบรวมเอาร้านราเมนที่มีชื่อเสียงทั่วประเทศ  มานำเสนอจุดเด่นของแต่ละร้านเพื่อเป็นทางเลือกที่หลาก หลายให้กับผู้ที่สนใจลงทุนในธุรกิจอาหาร  และแบรนด์ บังคาร่า ราเมน ก็สามารถตอบโจทย์ของผู้บริหารได้ด้วยเมนูที่หลากหลาย  รสชาติที่เข้มข้นถูกลิ้นคนไทย

จุดเด่นของทางร้านคือ วัตถุดิบหลังทุกอย่าง นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่นทั้งหมด ทั้ง เส้นราเมน น้ำซุป เครื่องปรุง   เครื่องเคียงต่างๆ แม้แต่พ่อครัวก็ถูกส่งมาจากประเทศญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน   โดยมีจุดเด่นที่น้ำซุปเข้มข้น และ หมูสามชั้นที่ถูกปรุงและตุ๋นถึง 2วัน โดยกรรมวิธีการทำทั้งหมดทางร้านใช้สูตรจากร้านต้นตำหรับ ในประเทศญี่ปุ่นทั้งสิ้น

บริกรของร้านบังคาร่า ราเมน   ถึงแม้ว่าบริกรในร้านจะเป็นคนไทย  แต่ ทางร้านได้มีการจัดอบรม ให้ทุกคนได้ฝึกภาษาญี่ปุ่นให้เชี่ยวชาญพอที่จะสามารถสื่อสารกับลูกค้า ญี่ปุ่นที่มาทานที่ร้านได้   ส่วนเรื่องของการตกแต่ง ร้านนั้น  ยังคงตกแต่งให้มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น เป็นหลัก แต่ยังใส่ความลงตัวด้วยการจัดแสง ให้มีความรู้สึกเป็นร้านดั้งเดิม  เหมือนนั่งรับประทานอยู่ในร้านบังคาร่าที่ญี่ปุ่น    จนกระทั่งเรียกได้ว่า เมื่อก้าวเท้า เข้ามาในร้านแล้ว จะได้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว  เนื่องจากไม่ใช่เรื่องของภาษาอย่างเดียว

หน้าร้าน Ramen Bankara เข้าไปในร้านกันดีกว่า

เมนูมีแต่ภาษาญี่ปุ่นกับภาษาอังกฤษ ไม่มีภาษาไทยนะจ๊ะ
ราคาแพงใช้ได้เลย แต่ยังไงขอลองก่อน ว่าจะอร่อยคุ้มราคาป่้าวนะ


เครื่องดื่มครับ น้ำชาแก้วละ 35 บาท น้ำส้ม 50 บาท และ น้ำอัดลม 30 บาทครับ

มีกระเทียมสด พร้อมที่บดกระเทียมด้วย เห็นแล้วคันไม่คันมือจัง

กระดาษทิชชูสวยดี

กำลังทำอาหารกันใหญ่ เร็วๆหน่อย หิวแล้วๆๆ

ชามนี้คือ Chashu Men 215 บาท

Kakuni Bankara 230 บาท เพิ่ม Topping เป็น Buta slice 50 ยาท

Tonkotsu Chashu 225 บาท

แก้วนี้น้ำชานะครับ อย่าเข้าใจผิดนะ

เกี๊ยวซ่า มี 5 ชิ้น ราคา 80 บาทครับ

กินกัน 3 คน หมดไป 905 บาทครับผม

แผนที่ร้าน Ramen Bankara

ร้าน Ramen Bankara อยู่ในซอยสุขุมวิท 39 ถ้ามาจาก BTS ให้ลงสถานีพร้อมพงษ์ แล้วออกฝั่งตรงข้าม ดิ เอ็มโพเรี่ยม ลงตรงบันไดที่มีแฟมมิลี่มาร์ท แล้วเข้ามาใน ซอยสุขุมวิท39 ร้านจะอยู่ทางขวามือครับ

ข้อมูลร้านบังคาร่า ราเมน
ชื่อ               : บังคาร่า ราเมน
ที่ตั้ง             : ภายใน The Manor  (เดอะ แมนเนอร์)
32   ซ.สุขุมวิท 39  ถ.สุขุมวิท  กรุงเทพฯ 10110
เวลาทำการ   : 11.00 – 23.00 น.
โทรศัพท์      : 02-622-5163
ผู้บริหาร       : นายกฤต  ศิวะกฤษณ์กุล – Managing Director บริษัท สยามวินด์-ธารา จำกัด
: นายพิธาน  พา ชัยยุทธ – Director บริษัท สยามวินด์-ธารา จำกัด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คุณรู้สึกอย่างไรกับ "Ramen Bankara สุขุมวิท39"
Comment กันได้เลย ...
You can follow tung148, the author of this post, on Twitter and Facebook. If you'd like to contact him, Twitter is the most effective means of doing so.