เซนได ราเมน มอคโคริ (Sendai Ramen Mukkori) เป็นร้านราเมนเล็กๆย่านทองหล่อ จากฝีมือเจ้าของร้าน ชาวญี่ปุ่น ที่ได้ผสมผสานประสบการณ์จากร้านราเมน อาคิคุโบะ ที่มีชื่อเสียงจากโตเกียว และประสบการณ์การทำราเมนจากเซนได น้ำซุปที่นี่ทำจากโครงกระดูกไก่อ่อน 20 กิโลกรัม และโครงกระดูกหมูส่วนขาอีก 5 กิโลกรัม เคี่ยวด้วยไฟอ่อนๆอีก 6 ชั่วโมง และใช้ปลาตากแห้งต้มอีก 30 นาทีและตักออก จากนั้นใส่ต้นหอมทิ้งไว้อีก 20 นาทีและตักออก ส่วนตัวแล้วผมว่าน้ำซุปของร้านนี้ค่อนข้างเค็ม

ร้านเซนได ราเมน มอคโค จะขึ้นชื่อเรื่อง ลิ้นวัวย่าง แต่ไม่ได้ลอง เพราะไม่กินเนื้อ สำหรับคนที่ชอบกินเนื้อไม่ควรพลาด ลิ้นวัวย่างนะครับ

ร้านเซนได ราเมน มอคโค อยู่ในปากซอยทองหล่อ ถ้าเดินเข้าไปจากซอยทองหล่อ เดินไปไม่ไกล ประมาณ 200 เมตร ตรงทางโค้งพอดี ตรงข้ามกับ ธ. Standard charter, ร้าน Scoozi และอยู่ฝั่งเดียวกับ ธนาคารไทยพานิชย์ โดยร้านเซนได ราเมน มอคโคจะอยู่ด้านขวามือครับ

มาถึงหน้าร้านแล้ว เข้ากันไปเลยดีกว่า


เข้าไปถึงจะเจอเจ้าของร้านอยู่ด้นซ้ายกำลังปรุงราเมนอย่างแข็งขัน พร้อมกันเสียงต้อนรับ ทักทายดังลั่นเป็นภาษาญี่ปุ่น พร้อมกับเสียงโวยวายจากพนักงานที่อยู่ในร้าน ใครมาครั้งแรกอาจตกใจได้

ถ่ายปกเมนูของร้านเซนได ราเมน มอคโค ซะหน่อย

มีราเมนให้เลือกเยอะมาก เลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว


ถ่ายไม่หมดจริงๆ ต้องขอโทษด้วย อิอิ

รายการสุดท้าย คือ Smile (รอยยิ้มครับ) ฟรี

โปรโมชั่นต่างๆ แปะเต็มร้านเลย

ร้านนี้มีขายพวกสาเก และเหล้าญี่ปุ่นด้วย

ร้านนี้มีบริการผ้าเย็นและน้ำชา(เติมฟรี) ฟรีด้วย ตอนสั่งอาหารร้านนี้ก็มีเอกลักษณ์จะได้ยินเสียง “โอ๊ย โอ๊ย” (ฮ่าๆๆ ฟังไม่รู้เรื่องอยู่ตลอดเวลา)

มาแล้วครับ ชามนี้ราคา 139 บาท แต่ให้เส้นเยอะมาก คุฯผู้หญิงทั้งหลายอาจจะกินไม่หมดนะ

หมูชิ้นใหญ่มาก มีมาให้หลายชิ้นเหมือนกัน

ข้าว


เกี๊ยวซ่าร้านนี้มี 2 ขนาดครับ
5 ชิ้น ราคา 49 บาท
10 ชิ้น ราคา 89 บาท

บรรยากาศภายในร้าน

ถ่ายหน้าร้านอีกที

สำหรับร้านราเมนร้านนี้ ผมว่าน้ำซุปเค็มไปนิด แต่ก็คุ้มสำหรับราเมนราคาเบาๆ และได้บรรยากาศอบอุ่นแบบญี่ปุ่นๆครับ

ร้าน เซนได ราเมน มอคโคริ (Sendai Ramen Mukkori) เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 23.00 น. ใครไปไม่ถูกก็โทรไปถามเลยที่ เบอร์ 0-2392-0811

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คุณรู้สึกอย่างไรกับ "Sendai Ramen Mukkori ทองหล่อ"
Comment กันได้เลย ...
You can follow tung148, the author of this post, on Twitter and Facebook. If you'd like to contact him, Twitter is the most effective means of doing so.