Palio (ปาลิโอ) สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในเขาใหญ่ เป็น Project ต่อยอดจาก Primo Posto ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมเพราะการเดินจากกรุงเทพฯที่ไม่ไกลนัก Palio ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกๆปีที่เขาใหญ่
Palio (ปาลิโอ) ตั้งอยู่บนพื้นที่ 7 ไร่ เป็นพื้นที่อาคารทั้งหมด 6,500 ตารางเมตรพื้นที่สวน และส่วนกลางอีก 4,700 ตารางเมตร ด้วยงบประมาณลงทุนมูลค่า 150 ล้านบาท ทั้งนี้ยังไม่ได้รวมถึงการลงทุนในการจัดการเรื่องการตลาด และ การจัดกิจกรรมต่างๆ ในโครงการ อีกทั้งทางกลุ่มจุลดิศ และ กลุ่มพรีโม พอสโต ยังวางแผนที่จะสร้างโครงการเฟส 2 บนเนื้อที่ที่จัดเตรียมไว้อีกประมาณ 5 ไร่ ในอนาคตข้างหน้า
การที่เขาใหญ่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปพักผ่อนปีละกว่า 1,000,000 คน มีโรงแรมที่พักมากกว่า 3,000 ห้อง มีบ้านพักตากอากาศกว่า 6,000 หลัง สนามกอล์ฟมาตรฐาน 6 สนาม มีอัตราการเติบโตของชุมชนคนกรุงเทพฯที่เขาใหญ่มากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ในทุกๆปีตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้เขาใหญ่กลายเป็นสถานที่พักผ่อนและท่องเที่ยวติดอันดับต้นๆของประเทศ อีกทั้งที่ดินที่เขาใหญ่ยังเป็นที่นิยมมากอีกด้วย
ปาลิโอ เขาใหญ่ (Palio Khao Yai) มี 5 ผู้ร่วมหุ้นได้แก่ คุณอำนาจ คีตพรรณนา สถาปนิก และนักจัดสวนมือทองของประเทศ คุณพิษณุ นิลกลัด กูรูกอล์ฟชื่อดังของเมืองไทย คุณวิชัย วราศิริกุล อัครราชทูต กรมเอเชียคะวันออก กระทรวงต่างประเทศ คุณวินัย ธาดาสีห์ เจ้าของพรีโม พอสโต และคุณธีรพจน์ จรูญศรี ประธานกรรมการบริหาร บ.จุลดิศ ดีเวลลอป จก. (ซึ่งคุณพิษณุ คุณวินัย และคุณวิชัย เป็นกลุ่มเพื่อนรัฐศาสตร์ จุฬาฯ13) โดยได้เชิญสื่อมวลชนจากหลายสาขาไปเยี่ยมชมโครงการเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2009 ที่ผ่านมา

ปาลิโอ หรือ Palio เป็นภาษาอิตาเลียน แปลว่ารางวัล ซึ่งทางกลุ่มเจ้าของโครงการต้องการให้เป็นรางวัลกับชุมชนคนเขาใหญ่โครงการปาลิโอประกอบด้วยร้านค้าเล็กๆน่ารักแบบถนนคนเดินสไตล์อิตาเลียน ผู้ออกแบบปาลิโอมีความรักและประทับใจในสถาปัตยกรรมสไตล์อิตาเลียนหลังจากเดินทางไปท่องเที่ยว และศึกษาดูงานมานานหลายปี นอกจากโครงสร้างที่โดดเด่นสวยงามเป็นเอกลักษณ์แล้ว ภายในโครงการยังได้นักจัดสวนระดับแถวหน้าสุดของประเทศไทยคือ คุณอำนาจ คีตพรรณา มาเนรมิตสวนสวยรายล้อมตัวอาคารร้านค้าให้โครงการสวยงามยิ่งขึ้น

ขนาดฝาท่อยังมีเขียนเลยว่า “Palio Khaoyai

โครงการปาลิโอ เขาใหญ่ (Palio Khao Yai) ตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์ หลักกิโลเมตรที่ 17 ติดกับโรงแรมจุลดิศ เขาใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ สปา ภายในมีร้านค้ากว่า 140 ร้าน ประกอบด้วย ธนาคาร ร้านอาหารไทย อิตาเลียน ญี่ปุ่น ศูนย์อาหารที่คัดสรรแล้วว่าอร่อยจริง ลานเบียร์ ร้านขายยา ร้านขายของที่ระลึก พืชผักปลอดสารพิษ เครื่องประดับ เครื่องแต่งกาย เครื่องเสียง

นอกจากนั้นในทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายอาทิ ดนตรีในสวนจากนักร้องดังๆ นิทรรศการภาพถ่าย ประกวดกล้วยไม้ ภาพเขียน เป็นต้น ส่วนบุคคลที่มีชื่อเสียง เช่น คุณสุรางค์ เปรมปรีดิ์ คุณนุสบา ปุณณกันต์ คุณอรุโณชา ภานุพันธุ์ ได้จองร้านค้าเพื่อทำธุรกิจที่ปาลิโอเรียบร้อยแล้ว โดยปาลิโอ เขาใหญ่ กำหนดเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ธันวาคม 2552 นี้

ร้านกาแฟ Palio in Love by Black Canyon

กบน้อยตัวนี้ จะคอยเขย่ากาแฟครับ

ปาลิโอ เขาใหญ่ (Palio Khao Yai) ตั้งอยู่ในถนนธนะรัชต์ ถนนเส้นที่จะเดินทางไปเขาใหญ่ ใกล้ๆกับจุลดิศ ถ้ามาจาก กรุงเทพ ก็ขับไปทางสระบุรี แล้วเลี้ยวขวาจนมาถึงบริเวณ ปากช่อง ก็สังเกตป้ายว่า ไปเขาใหญ่ จากนั้นขับ ไปเรื่อยๆสังเกต ทางด้านซ้ายก็จะเห็น ทางเข้า ปาลิโอ (Palio Khao Yai)

 

Update: เดี๋ยวนี้โครงการ ปาลิโอ เขาใหญ่ (Palio Khao Yai) มีร้านค้ามากขึ้นกว่าแต่ก่อนแล้ว เดินเล่นวันเดียวอาจไม่พอ ไหนๆก็ขับรถมาตั้งไกลแล้ว ลองหา ที่พักย่านเขาใหญ่ ปากช่อง นอนสักคืนสองคืนก็เป็นความคิดที่ดีเหมือนกัน 🙂

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คุณรู้สึกอย่างไรกับ "Palio Khao Yai – ปาลิโอ เขาใหญ่"
Comment กันได้เลย ...
You can follow tung148, the author of this post, on Twitter and Facebook. If you'd like to contact him, Twitter is the most effective means of doing so.