และแล้วพวกเราก็มาถึง Disneyland Paris โดยรถไฟ วันนี้อากาศไม่ค่อยดี แทบไม่มีแดดเลย แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการมา Disneyland Paris แต่อย่างใด

เรามาทำความรู้จัก Disneyland Paris กันก่อน ชื่อเดิมของ Disneyland Paris คือ Euro Disneyland ตั้งอยู่ที่ Marne-la-Vallée ชานกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลายคนอาจคิดว่า Disneyland Paris เป็นแค่สวนสนุกเฉยๆ แต่ที่จริงแล้ว Disneyland Paris มีขนาดใหญ่มากถึง 19 ตารางกิโลเมตร ประกอบไปด้วย 2 theme parks (Disneyland Park และ Walt Disney Studios Park), ร้านค้า, ร้านอาหารและแหล่งรวมความบันเทิง, และโรงแรมของ Disney อีก 7 โรงแรม

Disneyland Paris เปิดให้บริการตั้งแต่ 12 เมษายน 1992 ซึ่งถือว่าเป็น Disney resort แห่งที่2 นอกสหรัฐอเมริกา (ที่แรกคือ Tokyo Disney Resort)

 

ถ้าพอจะรู้จัก Disneyland Paris กันแล้ว เรามาเข้าไปข้างใน Disneyland Paris กันดีกว่า โดยวันนี้เรามาถึงที่นี่ช่วงบ่าย และตั้งใจว่าจะเข้าไปทั้ง Disneyland Park และ Walt Disney Studios Park เลย แต่เราเลือกที่จะเข้า Disneyland Park ก่อน เพราะเพื่อนชาวฝรั่งเศสบอกไว้ว่าน่าจะเริ่มจากที่ Disneyland Park ก่อนและที่นี่ยังเป็นที่ขายบัตรผ่านประตูอีกด้วย

Disneyland Parisทางเข้า Disneyland Park ดูอลังการมาก ถ้าจะซื้อตั๋วก็ต้องเข้าทางนี้เลย

Disneyland Parisปกติแล้วค่าบัตรผ่านประตูสำหรับ 1 วัน เข้าได้ทั้ง Disneyland Park และ Walt Disney Studios Park จะอยู่ 68 ยูโร และจะต้องเข้าที่ประตูนี้

Disneyland Parisแต่ว่าพวกเราเส้นใหญ่ ฮ่าๆๆ .. เพื่อนชาวฝรั่งเศสของเราเคยทำงานที่ Disneyland มาก่อน ทำให้พวกเราไม่ต้องซื้อบัตรผ่านประตู หรือเรียกง่ายๆว่า เข้าฟรีนั่นเอง 🙂 โดยจะต้องมาเข้าที่ประตูนี้แทน

Disneyland Parisเข้ามาแล้ว D-i-s-n-e-y-l-a-n-d !!!!

Disneyland Parisแวะดูป้าย Information กันหน่อยว่า ควรเริ่มที่อันไหนก่อนดี

Fastpass Disneyland Parisบัตรใบนี้เรียกว่า Fastpass เอาไว้สำหรับใช้กับเครื่องเล่นที่มีเครื่องหมาย FP เพื่อจะได้ไม่ต้องรอคิว

หลายคนอาจสงสัยว่าใช้ Fastpass ยังไง

Disneyland Parisวิธีการใช้บัตร Fastpass  ให้หาเครื่องเล่นที่มีสัญลักษณ์ของ Fastpass อยู่แล้ว เอาบัตร Fastpass ไปรูด จากนั้นจะได้รับตั๋วพร้อมกับช่วงเวลาให้เรากลับมาเล่น โดยไม่ต้องรอคิว (มีข้อแม้ว่าบัตร Fastpass จะใช้ได้ทีละครั้งเท่านั้น)

Disneyland ParisBuzz Lighter Laser Blast คนเยอะไปหมด ไปเล่นอันอื่นก่อนดีกว่า

Disneyland Parisใช้บัตร Fastpass เล่น Space Mountain ดีกว่า

Disneyland Parisไปไหนต่อดี ?? น่าเล่นไปหมด
Disneyland Parisที่นี่สนุกมากจนลืมถ่ายรูป

Disneyland Parisมืดแล้ว Sleep Beauty Castle เปิดไฟสวยมากๆๆๆ

หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยจากการใช้เวลาอยู่ใน Disneyland Park และ Walt Disney Studios Park จนเกือบ 3 ทุ่ม พวกเราก็เริ่มหิว สุดท้ายเพื่อนชาวฝรั่งเศสเลยแนะนำร้านอาหารที่เหมาะสมกับผู้หิวโหยอย่างพวกเรา จะเป็นร้านอะไรนั้น ต้องติดตามอ่านต่อได้ที่นี่เลย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คุณรู้สึกอย่างไรกับ "Disneyland Paris"
Comment กันได้เลย ...
You can follow tung148, the author of this post, on Twitter and Facebook. If you'd like to contact him, Twitter is the most effective means of doing so.