ปัจจุบันหลายๆคน คงมีบัตรเครดิตกัน (บางคนอาจมีมากกว่า 1 ใบ) และการซื้อของออนไลน์ก็ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกแล้ว บัตรเครดิตเป็นอีกวิธีนึงที่จะทำให้ซื้อของออนไลน์ได้ง่ายขึ้น แต่จะทำอย่างไงละ ให้ใช้บัตรเครดิต ซื้อของออนไลน์ทั้งสะดวกและปลอดภัย

 

โดยเฉพาะคนที่มีบัตรเครดิต แต่ไม่เคยใช้บัตรนั้นซื้อของออนไลน์มาก่อน.. บัตรเครดิตที่เรารู้จัก หลักๆ มีอยู่ 2 เจ้าใหญ่ VISA และ MasterCard ซึ่งผู้ที่ถือบัตรของทั้ง 2 เจ้านี้ต้องทำการยืนยันบัตรก่อน เพื่อป้องกันการขโมยบัตรเครดิตไปใช้

 

 

ถ้าต้องการซื้อสินค้าออนไลน์ ด้วยบัตรเครดิตครั้งแรก ต้อง Verified by VISA หรือ MasterCard SecureCode เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

 

Verified by VISA และ MasterCard SecureCode เป็นบริการที่ทางธนาคารผู้ออกบัตรร่วมกับ Visaและ MasterCard พัฒนาขึ้น เพื่อตรวจสอบการใช้บัตรเครดิตทางอินเทอร์เน็ต และป้องกันการลักลอบใช้บัตรเครดิต

โดยที่คุณสามารถซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ด้วยความมั่นใจพร้อมกับความเป็น ส่วนตัวโดยใช้ รหัสผ่าน (Password) ของ Verified by Visa หรือ รหัสผ่าน (Password) ของ MasterCard SecureCode เพื่อให้คุณมั่นใจว่ากำลังทำรายการผ่านร้านค้าออนไลน์ ที่ลงทะเบียนกับ VISA / MasterCard อย่างถูกต้อง ทันทีที่ท่านลงทะเบียนกับ Verified by VISA / MasterCard SecureCode จะไม่มีบุคคลใดๆ สามารถใช้หมายเลขบัตรของท่านเพื่อการใช้จ่ายออนไลน์ได้ หากไม่มีรหัสผ่าน (Password) ของ Verified by VISA / MasterCard SecureCode

Verified by VISA คือ ระบบตรวจสอบการใช้บัตรเครดิตในการชำระค่าสินค้าหรือบริการด้วยบัตร Visa Card

MasterCard SecureCode คือ ระบบตรวจสอบการใช้บัตรเครดิตในการชำระค่าสินค้าหรือบริการด้วยบัตรMasterCard

 

ขั้นตอนการใช้บริการ
1. คุณต้องลงทะเบียนกับธนาคารที่ออกบัตรเพื่อกำหนดรหัสผ่าน (Password) โดยรหัสผ่านนี้จะนำไปใช้ควบคู่กับการชำระค่าสินค้าหรือบริการ

หากคุณถือบัตร VISA สามารถลงทะเบียนและดูรายละเอียดการใช้บริการ Verified by VISA ได้ที่
          – ธนาคารกรุงเทพ คลิกที่นี่
          – ธนาคารกสิกรไทย คลิกที่นี่
          – ธนาคารกรุงศรีอยุธยา คลิกที่นี่
          – ธนาคารไทยพาณิชย์ คลิกที่นี่
          – ธนาคารทหารไทย คลิกที่นี่
          – ธนาคารกรุงไทย คลิกที่นี่

 

หากคุณถือบัตร MasterCard สามารถลงทะเบียนและดูรายละเอียดการใช้บริการ MasterCard SecureCode ได้ที่
          – ธนาคารกรุงเทพ คลิกที่นี่
          – ธนาคารกสิกรไทย คลิกที่นี่
          – ธนาคารกรุงศรีอยุธยา คลิกที่นี่
          – ธนาคารไทยพาณิชย์ คลิกที่นี่
          – ธนาคารกรุงไทย คลิกที่นี่

2. เมื่อคุณลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถใช้เลขที่บัตรเครดิตและรหัสผ่าน (Password) ที่ได้รับมาในการชำระค่าสินค้าหรือบริการออนไลน์กับร้านค้าออนไลน์ ที่ลงทะเบียนกับ VISA / MasterCard อย่างถูกต้อง

 

เพียงแค่นี้คุณก็สามารถซื้อของออนไลน์ด้วยบัตรเครดิตได้อย่างปลอดภัยแล้ว 🙂

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คุณรู้สึกอย่างไรกับ "ใช้บัตรเครดิต ซื้อของออนไลน์ครั้งแรกทำไง?"
Comment กันได้เลย ...
You can follow tung148, the author of this post, on Twitter and Facebook. If you'd like to contact him, Twitter is the most effective means of doing so.