หลังจากทาง PayPal ได้เปิดตัว PayPal.me บริการรับส่งเงินแบบง่ายด้วย URL ในต่างประเทศมาตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2015 ตอนนี้ผู้ใช้ในไทยก็สามารถใช้งานบริการ PayPal.me นี้ได้แล้ว

แล้ว PayPal.Me คืออะไรล่ะ?

PayPal.Me คือวิธีรับชำระเงินผ่าน PayPal ที่เร็วกว่าและง่ายกว่า การรับส่งเงินผ่าน PayPal แบบเดิมที่ต้องรู้ email ของผู้รับ แต่ถ้าใช้ PayPal.Me เพียงแจ้ง Link PayPal.Me ของคุณ (paypal.me/YourName) ให้ลูกค้าหรือเพื่อน ก็จะสามารถชำระเงินค่าสินค้าและบริการได้เลย หรือจะใส่เป็นจำนวนเงินต่อท้ายไปใน Link ก็ได้เหมือนกัน เช่น PayPal.Me/woraphan/148thb ก็จะเป็นการส่งเงินจำนวน 148 บาทให้ผม

 

PayPal.me

 

ถ้าใช้ PayPal.me สำหรับธุรกิจส่วนตัว ก็ตั้งค่า Link ให้เป็น PayPal.Me/YourBusiness และรับชำระเงินค่าสินค้าและบริการได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ลูกค้าของคุณจะชอบความสะดวกสบาย และความคุ้มครองภายใต้นโยบายคุ้มครองผู้ซือของ PayPal สำหรับสินค้าที่มีสิทธิ์ตามเกณฑ์ ลูกค้าไม่จำเป็นต้องทราบที่อยู่อีเมลของคุณ และไม่ต้องมีแอป PayPal แค่แตะที่ลิงก์ของคุณ จากนั้นไปที่ลิงก์ PayPal.Me ป้อนจำนวนเงิน แล้วชำระเงินได้ทันที มันง่ายจริง ๆ

 

 

PayPal.me เหมาะกับใคร ??

– เหมาะมากกับ Freelance
เช่น กำลังรอเงินมัดจำ เพียงแค่ส่ง Link PayPal.Me ให้ลูกค้าเพื่อเรียกเก็บค่าบริการ

– ขายของ Online
พ่อค้า แม่ค้าที่ขายของผ่าน social media ต่าง ๆ เช่น ผ่าน Facebook, Line, IG เพียงแค่ส่ง Link PayPal.Me ให้ลูกค้าเพื่อจ่ายค่าสินค้าได้ทันที

– ร้านค้า เพื่อสร้างความมั่นใจสำหรับลูกค้าใหม่ โดยใช้ PayPal.Me สำหรับธุรกิจ ยิ่งถ้าขายของไปต่างประเทศนี่เหมาะมากเลย

 

PayPal.me ใช้ยังไง ??

paypal-me_illustration_step1

สร้าง Link PayPal.Me (ต้องมีบัญชี PayPal ก่อน)

 

paypal-me_illustration-step2

แชร์ Link ที่สร้างพร้อมจำนวนเงินที่ต้องการ เช่น PayPal.Me/woraphan/148thb เพื่อรับเงิน 148 บาท

 

paypal-me_illustration-step3

เมื่อลูกค้ากด Link แล้ว Login เข้าระบบ PayPal และทำการชำระเงิน เราก็ได้ได้รับเงินเข้าบัญชี PayPal ทันที

 

 

PayPal.me ดียังไง ??

– เร็ว
เพียงส่ง Link ให้กับผู้รับ โดยไม่ต้อง Login แบบเมื่อก่อน

– ง่ายและปรับแต่งได้
สามารถสร้าง Link PayPal.Me ของเราเองหรือของธุรกิจได้ง่าย ๆ โดยใช้ชื่อตัวเอง หรือ ชื่อธุรกิจของเรา ทำให้จำง่าย ไม่ยุ่งยาก ใช้บนมือถือก็ง่าย

– ใช้ได้ทั่วโลก
PayPal.Me สามารถใช้ได้ทั่วโลก และยังรอบรับเงินหลายสกุล (26 สกุลเงินในขณะนี้) โดยใส่อักษรย่อสกุลเงินต่อท้ายจำนวนเงิน เช่น PayPal.Me/woraphan/148usd เพื่อรับ 148 เหรียญสหรัฐ (USD)

– ปลอดภัย
ป้องกันการ fraud ตามมาตรฐานของ PayPal

 

สำหรับใครที่อยากใช้ PayPal.me ถ้ามีบัญชี PayPal อยู่แล้วไปจองชื่อกันได้ที่ PayPal.me/grab (เลือกแล้วเปลี่ยนไม่ได้นะครับ)

 

 

สรุป

PayPal.me เป็นอีกรูปแบบการชำระเงินที่น่าสนใจ เพราะสามารถประยุกต์ใช้กับพฤติกรรมปัจจุบันของผู้ใช้งานในไทยได้ เช่น ขายของออนไลน์แล้วเรียกเก็บเงินลูกค้าได้ทันที โดยการส่ง Link ผ่าน LINE,  Facebook แต่ไม่รู้ว่าบริการนี้จะประสบความสำเร็จในไทยหรือเปล่า เพราะคนไทยยังใช้ PayPal กันน้อย และยังบริการที่ใกล้เคียงอยู่ไม่น้อย เช่น LINE Pay และบริการจากผู้ให้บริการอื่น ๆ ในอนาคต

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คุณรู้สึกอย่างไรกับ "PayPal.me ใช้ในไทยได้แล้ว"
Comment กันได้เลย ...
You can follow tung148, the author of this post, on Twitter and Facebook. If you'd like to contact him, Twitter is the most effective means of doing so.