วันก่อนมีเพื่อนที่เรียนที่ LNU โพสบน Facebook ว่าไปกินอาหารไทยที่ร้านอาหารไทยร้านนึงใน Kalmar แล้วติดใจ และยังบอกอีกว่าเป็นร้านอาหารไทยที่อร่อยที่สุดใน Kalmar อีก จากที่เคยไปกินร้านอาหารไทยใน Kalmar มา 2 ร้านแล้วก็เลยอยากรู้ว่า ร้านที่ว่านี้จะอร่อยจริงหรือเปล่า สุดท้ายวันนี้ก็ได้ไปลองชิมจนได้ร้านอาหารไทยที่ว่านี้มีชื่อร้านว่า Thai Taste เป็นร้านอาหารไทย แต่เจ้าของร้านเป็นชาวลาว (พูดภาษาไทยได้) ตั้งอยู่บนถนน Esplanaden ใกล้ๆกับห้องสมุดของ Linnaeus university

ร้านนี้หาไม่ยากถ้ามาถึงถนน Esplanaden แล้วให้มองหาป้ายร้านสีแดงๆ ก็จะเจอร้าน Thai Taste แล้วครับ

ร้าน Thai Taste มีขนาดไม่ใหญ่ มีโต๊ะทั้งหมดประมาณ 4-5 โต๊ะเท่านั้น ถ้ามาวันธรรมดา (อังคาร – ศุกร์, วันจันทร์ปิด) ร้านจะเปิด 2 ช่วง คือ มื้อกลางวัน กับมื้อเย็น

ถ้าเป็นมื้อกลางวันจะเปิดเวลา 11.00 – 14.00 น. และตอนเย็นจะเปิดตั้งแต่ 16.00 – 20.30 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์เปิดเวลา 13.00 -20.30 น.

ส่วนวันนี้ที่ไปกินอาหารไทยที่ร้าน Thai Taste ไปตอนมื้อกลางวันก็จะมี อาหารประจำวัน ซึ่งแต่ละวันจะไม่เหมือนกัน จะได้กับข้าว 2 อย่าง พร้อมข้าวและเครื่องดื่ม ราคา 70 kr แต่ถ้ามาในช่วงเย็นก็จะสั่งอาหารได้หลายอย่าง

มาดูหน้าร้านอาหารไทย Thai Taste กันเลยดีกว่า

ตอนไปที่ร้านหิวจัด เลยลืมถ่ายรูปหน้าร้านมา รูปนี้เอามาจาก Google Maps Street View ครับ

อย่างที่บอกว่าหิวจั เลยไม่ได้ถ่ายรูปในร้านมาเลย ถ่ายแต่เครื่องดื่มกับอาหารเอาไว้
รูปนี้เป็นเครื่องดื่มอัดลม รสชาติแปลกดี แต่ก็อร่อย

ไปทั้งหมด 4 คน เลยหยิบมาแบบไม่ซ้ำเลย

นั่งรอได้สักพักอาหารก็มาแล้ว น่ากินมาก
อาหารวันนี้เป็น แกงคั่วไก่ กับไก่งา พร้อมข้าวสวยหอมกรุ่น
แกงคั่วไก่ – “Käeng Kua” Kyckling, käeng kua curry, kokosmjölk, ananas, vattenkastanjer, minimajs, zucchini och limeblad.
ไก่งา – “Kai Nga” Friterad kyckling i sesamfrö med sweetchilisås

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คุณรู้สึกอย่างไรกับ "Thai Taste ร้านอาหารไทยใน Kalmar"
Comment กันได้เลย ...
You can follow tung148, the author of this post, on Twitter and Facebook. If you'd like to contact him, Twitter is the most effective means of doing so.