ถ้านึกถึงสายการบินต้นทุนต่ำในยุโรป ก็ต้องนึกถึง Ryanair สายการบินต้นทุนต่ำสัญชาติไอริช (Irish) ซึ่งถ้าจะเดินทางด้วยเครื่องบินในยุโรปแล้ว ราคาตั๋วเครื่องบินของ Ryanair ถือว่าเป็นราคาตั๋วเครื่องบินที่ถูกมาก

และวันนี้ก็ได้มีโอกาสได้ลองใช้บริการของ Ryanair จากเมือง โกเทนเบิร์ก (Göteborg) ประเทศสวีเดน (Sweden) ไปที่ ปารีส (Paris) ประเทศฝรั่งเศส (France) ด้วยราคาตั๋วที่แสนถูก (23 ยูโร เท่านั้น)
อันนี้เป็น Boarding pass ต้องพิมพ์ไปเอง

ถ้าไม่เอากระเป๋าโหลดใต้เครื่อง จะเอากระเป๋าขึ้นเครื่องได้เพียง 10 kg เท่านั้น และต้องยัดใส่ช่องนี้ให้ลงด้วย ไม่งั้นต้องจ่ายเงินเพิ่ม

เครื่องบิน Boeing 737-800 ของ Ryanair ครับ
Logo ของ Ryanair เป็นแบบนี้
ปีกของเครื่องบิน
Safety information ของ Boeing 737-800 ครับ
บรรยากาศภายในเครื่องบินครับ อบอุ่นดี
มารู้จักเจ้าของสายการบินต้นทุนต่ำ Ryanair กันดีกว่า นั่นก็คือ Michael O’leary นั่นเอง เค้ามีชื่อเสียงอยู่ 2 เรื่อง
เรื่องแรกคือเขาสามารถทำให้สายการบินของเขาเป็นหนึ่งในสายการบินที่ทำกำไรมากที่สุด ส่วนเรื่องที่สองคือ เขาชอบออกมาเสนอไอเดียเรื่องการลดต้นทุนให้ถูกด่า เช่น Michael O’leary เสนอให้จัดพื้นที่สำหรับผู้โดยสารชั้น Standing Only คือ ผู้โดยสารต้องยึนบนเครื่องบินตลอดเส้นทาง และต้องจับราวโหนไว้ให้แน่นช่วงเครื่องบินขึ้นและลง และความคิดที่จะเรียกเก็บเงินค่าเข้าห้องน้ำจากผู้โดยสาร และล่าสุด Michael O’leary ให้สัมภาษณ์นิตยสาร Bloomberg Business Week ว่า ทำไมต้องจ้างนักบิน 2 คนให้เปลืองค่าจ้าง เมื่อนักข่าวถามว่า หากนักบินที่มีอยู่คนเดียวหัวใจวายตาย จะแก้ปัญหาอย่างไร Michael O’leary ตอบว่า หากนักบินมีปัญหา นักบินจะกดกริ่งเรียกแอร์ แอร์จะเข้าไปขับเครื่องบินแทน (คิดไปได้เนอะและใครจะไปนั่ง Ryanair ละนี่)
Michael O’leary เจ้าของสายการบินต้นทุนต่ำ Ryanair
ตั๋วผู้โดยสารแบบยืน (Vertical airline seats) ของ Ryanair ที่ Michael O’leary เสนอไอเดียไว้

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คุณรู้สึกอย่างไรกับ "บินทั่วยุโรป ราคาประหยัดกับ Ryanair"
Comment กันได้เลย ...
You can follow tung148, the author of this post, on Twitter and Facebook. If you'd like to contact him, Twitter is the most effective means of doing so.